Type Here to Get Search Results !

ஆசிரியர்களுக்கான மொடியூல் 01

 மொடியூல் இலக்கம் 01

தாபனக்கோவையில் காணப்படுகின்ற ஆசிரியர்கள் குறித்த பிரதான விடயங்கள், அரச ஊழியர் ஒருவர் தெரிந்துகொள்ள வேண்டிய விடயங்கள். நிநிப் பிரமானத்தின் பொதுவான விடயங்கள்.

  • அரச ஊழியர் என்ற வகையில் ஆசிரியர்களின் உரிமைகள், கடமைகள், சலுகைகள், பொறுப்புகள் குறித்த தெளிவினை வழங்குதல்
  • தாபன விதிக்கோவையிலுள்ள ஆசிரியர்களுக்கான பல்வேறுபட்ட விதிமுறைக வழங்குதல்
  • நிதிப்பிரமாணத்திலுள்ள ஆசிரியர்களுக்கு பயனளிக்கக்கூடிய பல்வேறுபட்ட விதிமுறைகள் குறித்து அறிவிளை வழங்குதல்

எதிர்பார்க்கும் அடைவு மட்டங்கள்

அரசு ஊழியர் ஒருவர். கட்டுப்பட்டு நடக்க வேண்டிய நிர்வாகம் சட்டங்கள், விதிமுறைகள், நிதிப்பீரமாணந்தில் குறிப்பிடப்பட்டுள்ள விதிமுறைகள் என்பன தொடர்பிலான அறிவினை மேம்படுத்தல் ஊடாக இந்தப் பாடநெறியில் பங்குபற்றுபவர்களின் தொழில் ரீதியான ஒழுக்கத்தை உறுதிசெய்தல் மற்றும் அதனூடாக அவர்களது தெழில் பாதுகாப்பினை உறுதிசெய்தல் என்பதாகும்.

உள்ளடக்கம்

அ அரச ஊழியர் ஒருவர் தனக்குரிய தொழில் ரீதியியான உரிமைகள், சறுகைள், பொறுப்புக்கள் தொடர்பில் போதுமான தெளிவுடன் செயற்பட வேண்டியதானது சாதாரண விடயமாக் கருதமுடியாத ஒன்றாகும். மாணவர் சமூகத்தினது. அறிவுத் திறனை மேம்படுத்துவதனை முதன்மை நோக்கமாக்கொண்டு செயற்படுவது ஆசிரியர்களின் பிரதான பொறுப்பாகும். அந்த வகையில் குறித்த பொறுப்பினை நிறைவேற்றும் போது தான் கட்டுப்பட வேண்டிய நிர்வாக சட்டங்கள், ஒழுக்காற்று சட்டங்கள், நிதிப் பிரமாணத்தின் விதிமுறைகள் என்பன தொடர்பில் தவறுகள் நேர்வதனால் சிரமத்துக்குள்ளாகின்ற சந்தர்ப்பங்கள் ஏராளமாகக் காணப்படுகின்றன. எனவே அரச ஊழியர்கள் கட்டுப்பட்டு ஒழகவேண்டிய அரச சேவைகள் ஆணைக்குழுவின் சட்டத்திட்டங்கள், தாபனக்கோவை விதிமுறைகள், நிதிப்பிரமான விதிமுறைகள், ஆசிரியர் சேவைப் பிரமாணக் குறிப்பின் ஏற்பாடுகள் என்பவற்றின் அடிப்படையில் ஆசிரியர்களது அன்றாட தொழில் நடவடிக்கையுடன் தொடர்புடைய விடயங்கள் இந்த Module இல் உள்ளடக்கப்பட்டுள்ளது

இந்த மொடியூவில் கீழ்க்குறிப்பிடப்படும் விடயங்கள் தொடர்பில் கவனம் செலுத்தப்படுகின்றன.

ஆ) ஆசிரியர் சேவையில் பதவிகளுக்கு ஆட்களைச் சேர்த்தல், நியமனம் வழங்குதல், பதவி உயர்வு வழங்குதல், போன்ற பிரதான நிர்வாக விதிமுறைகள்,

ஆ) அரச ஊழியர் என்ற வகையில் ஆசிரியர்களுக்கு அமுலாகின்ற ஒழுக்காற்று விதிமுறைகள். 

இ) நிதியினைக் கையாலும் போது ஆசிரியர்கள் கடைபிடிக்கவேண்டிய ஒழுங்குமுறைகள்.

அரச சேவைகள் ஆணைக்கு மற்றும் தாபனக்கோவையின் 06 வது அத்தியாயத்திலிருந்து இறுதி அத்தியாயம் வரையும் உள்ளடங்கியுள்ள விதிமுறைகள் தேசிய பாடசாலை ஆசிரியர்களுக்கு பெறுந்துவதாக அமைவதுடன் தாபனக் கோவையின் முதலாவது அத்தியாயம் முதல் இறுதி வரையான விடயங்கள் மாகாண சேவையில் உள்ள ஆசிரியர்களுக்கு பொருந்துவதாக அமைகின்றது. அனைத்து அரச ஊழியர்களுக்குமான ஒழுக்க விதிமுறைகள் மற்றும் தாபன விதிக் கோவையின் இரண்டாவது பகுதி என்பன மேற்குறிப்பிட்ட இரண்டு பிரிவினாருக்கும் பொதுவானவைகளாகும்.

உப தலைப்புக்கள் :

01. அரச சேவையின் கட்டமைப்பு 

  • அரசு சேவை என்பது அரசியல் யாப்பின் பிரகாரம் அரசியல் அதிகார பிரிவில் ஒரு பகுதி என்பது 
  • அரசியல் யாப்பின் பிரகாரம் அரச சேவையின் நிலை 
  • மத்திய அரசின் அரசு சேவை 
  • மாகாண அரச சேவை.

அரச சேவை

இலங்கையின் அரச சேவைகள் என்பது இலங்கை அரசுக்கு தொடர்ச்சியான சிறப்பு தொழில்முறை சேவைகளை வழங்கும்  சேவை குழுக்கள் ஆகும். இவர்கள் அரசு கடமைகளைச் செய்யும் அரசு ஊழியர்கள்,, இருப்பினும் அவர்கள் தேர்ந்தெடுக்கப்பட்ட அதிகாரிகள் அல்ல. இவற்றில் மிக மூத்தது இலங்கை நிர்வாக சேவை, இது நாட்டின் நிரந்தர அரச சேவையாகும். இதில் இலங்கை அரசாங்கம் நாட்டின் மிகப் பெரிய முதலாளியாக விளங்குகிறது.

அரச சேவையின் உறுப்பினர்கள் போட்டிப் பரீட்சை மூலம் தேர்வு செய்யப்படுகிறார்கள். அத்துடன், பதவி உயர்வு பொது சேவை ஆணையத்தால் செய்யப்படுகிறது.

இலங்கையிலுள்ள அரச சேவைகள்

(தொழில் வல்லுநர்கள்)

  1. இலங்கை நிர்வாக சேவை
  2. இலங்கை வெளிநாட்டு சேவை
  3. இலங்கை போலீஸ் சேவை
  4. இலங்கை சுங்க சேவை
  5. இலங்கை கல்வி நிர்வாக சேவை
  6. இலங்கை குடிவரவு சேவை
  7. இலங்கை உள்நாட்டு வருவாய் சேவை
  8. இலங்கை கணக்காளர்கள் சேவை
  9. இலங்கை மருத்துவ சேவை
  10. இலங்கை திட்டமிடல் சேவை
  11. இலங்கை விவசாய சேவை
  12. இலங்கை மதிப்பீட்டாளர்களின் சேவை
  13. இலங்கை (அறிவியல்) விஞ்ஞான சேவை
  14. இலங்கை பொறியியல் சேவை
  15. இலங்கை விலங்கு பாதுகாப்பு மற்றும் சுகாதார சேவை
  16. இலங்கை நில அளவியலாளர் சேவை
  17. இலங்கை கட்டிடக் கலைஞர்கள் சேவை
  18. இலங்கை தொழில்நுட்ப கல்வி சேவை
  19. இலங்கை தொழில்நுட்ப சேவை
  20. இலங்கை மொழிபெயர்ப்பாளர்களின் சேவை
  21. இலங்கை நீதித்துறை சேவை
  22. இலங்கை தாதியர் அதிகாரிகள்
  23. இலங்கை (தீவு) வனவிலங்கு சேவை
  24. இலங்கை நர்சிங் சேவை
  25. இலங்கை அதிபர் சேவை
  26. இலங்கை ஆசிரியர் சேவை
  27. இலங்கை அபிவிருத்தி உத்தியோகத்தர் சேவை 

உதவிச் சேவைகள்

(தொழில் அல்லாதவர்கள்)

  1. பொது எழுத்தர் சேவை
  2. அரச ஷார்ஃப் (short) சேவை
  3. அரசு தட்டச்சு சேவை
  4. அரசு சுருக்கெழுத்து சேவை
  5. அரசு புத்தகக் காப்பாளர் சேவை
  6. அரச களஞ்சிய காப்பாளர் சேவை
  7. நூலகர்கள் சேவை
  8. சாரதிச் சேவை
  9. அலுவலக ஊழியர் சேவை (K.K.S.)
  10. முகாமைத்துவ உதவியாளர் சேவை
  11. இலங்கை அபிவிருத்தி உதவியாளர்கள் சேவை 

மாகாண அரச சேவை

இலங்கையின் மாகாண அரசாங்கங்கள் இலங்கையின் ஒன்பது மாகாணங்களுக்கு பகிர்ந்தளிக்கப்பட்ட அரசாங்கங்களாகும். இலங்கை அரசியலமைப்பின் படி, மாகாணங்களுக்கு விவசாயம், கல்வி, சுகாதாரம், வீட்டுவசதி, உள்ளூராட்சி, திட்டமிடல், வீதி போக்குவரத்து மற்றும் சமூக சேவைகள் உள்ளிட்ட பல்வேறு விஷயங்களில் சட்டபூர்வமான அதிகாரம் உள்ளது. அரசியலமைப்பு மாகாணங்களுக்கு பொலிஸ் மற்றும் நிலத்தின் மீது அதிகாரங்களை அளிக்கிறது, ஆனால் அடுத்தடுத்த மத்திய அரசுகள் இந்த அதிகாரங்களை மாகாணங்களுக்கு வழங்க மறுத்துவிட்டன.

1833 ஆம் ஆண்டில் இலங்கையின் பிரிட்டிஷ் ஆட்சியாளர்களால் இந்த மாகாணங்கள் முதன்முதலில் நிறுவப்பட்டன. அடுத்த நூற்றாண்டில் பெரும்பாலான நிர்வாக செயல்பாடுகள் மாவட்டங்களுக்கு மாற்றப்பட்டன, இது இரண்டாம் நிலை நிர்வாக பிரிவு.  20 ஆம் நூற்றாண்டின் நடுப்பகுதியில் மாகாணங்கள் வெறும் சடங்காக மாறிவிட்டன. 

1987 ஆம் ஆண்டில் இலங்கை உள்நாட்டுப் போரை முடிவுக்கு கொண்டுவருவதற்கான முயற்சியின் போது இலங்கை அரசாங்கம் மாகாணங்களுக்கு அதிகாரங்களை வழங்க வேண்டும் என்ற பல தசாப்தங்களாக பரவலாக்கப்பட்ட இந்த ஒப்பந்தத்தின்  கோரிக்கையைத் தொடர்ந்து  இது உருவாக்கப்பட்டது, இந்தோ-இலங்கை ஒப்பந்தம் 29 ஜூலை 1987 அன்று கையெழுத்தானது. அதன்படி, 1987 நவம்பர் 14 ஆம் தேதி இலங்கை நாடாளுமன்றம் 1978 ஆம் ஆண்டு இலங்கையின் அரசியலமைப்பின் 13 வது திருத்தத்தையும் 1987 ஆம் ஆண்டின் 42 ஆம் இலக்க மாகாண சபைகளின் சட்டத்தையும் நிறைவேற்றியது. பிப்ரவரி 3, 1988 அன்று ஒன்பது மாகாண சபைகள் ஒழுங்குப்படி உருவாக்கப்பட்டன. மாகாண சபைகளுக்கான முதல் தேர்தல்கள் ஏப்ரல் 28, 1988 அன்று வட மத்திய, வடமேற்கு, சபராகமுவா மற்றும் ஊவா மாகாணங்களில் நடந்தன. 1988 ஆம் ஆண்டு ஜூன் 2 ஆம் தேதி மத்திய, தெற்கு மற்றும் மேற்கு மாகாணங்களுக்கான மாகாண சபைகளுக்கான தேர்தல்கள் நடத்தப்பட்டன.

இந்தோ-லங்கா உடன்படிக்கைக்கு கிழக்கு மற்றும் வடக்கு மாகாணங்களை ஒரு நிர்வாக பிரிவாக இணைக்க வேண்டும். இணைப்பு நிரந்தரமாக இருக்க வேண்டுமா என்று தீர்மானிக்க 1988 டிசம்பர் 31 ஆம் தேதிக்குள் கிழக்கு மாகாணத்தில் வாக்கெடுப்பு நடத்தப்பட வேண்டும்.  முக்கியமாக, இந்த ஒப்பந்தம் இலங்கை ஜனாதிபதியை தனது விருப்பப்படி வாக்கெடுப்பை ஒத்திவைக்க அனுமதித்தது. செப்டம்பர் 2 மற்றும் 8 1988 இல் ஜனாதிபதி ஜெயவர்த்தனே கிழக்கு மற்றும் வடக்கு மாகாணங்களை ஒரு தேர்ந்தெடுக்கப்பட்ட கவுன்சிலால் நிர்வகிக்கப்படும் ஒரு நிர்வாக அலகு என்று அறிவித்து, வடகிழக்கு மாகாணத்தை உருவாக்கினார். புதிதாக இணைக்கப்பட்ட வடகிழக்கு மாகாணத்தில் தேர்தல்கள் 1988 நவம்பர் 19 அன்று நடைபெற்றன. 

மத்திய அரசின் அரசு சேவை 

இலங்கை, அமைச்சர்கள் அமைச்சரவை என்பது இலங்கையின் மத்திய அரசை உருவாக்கும் அமைச்சர்கள் சபை ஆகும். இலங்கை நாடாளுமன்றத்திற்கு பொறுப்பான மற்றும் பதிலளிக்கக்கூடிய மூத்த அமைச்சர்களின் முக்கியமாக ஜனாதிபதி அமைச்சரவையில் உறுப்பினராகவும் அதன் தலைவராகவும் உள்ளார். 

செப்டம்பர் 7, 1978 அன்று தேசிய மாநில சட்டமன்றத்தால் அறிவிக்கப்பட்டதிலிருந்து இலங்கையின் அரசியலமைப்பு தீவின் தேசத்தின் அரசியலமைப்பாகும். இது இலங்கையின் இரண்டாவது குடியரசு அரசியலமைப்பு மற்றும் நாட்டின் சுதந்திரத்திற்குப் பின்னர் அதன் மூன்றாவது அரசியலமைப்பு (இலங்கையாக) அக்டோபர் 2020 நிலவரப்படி இது முறையாக 20 முறை திருத்தப்பட்டுள்ளது.

தொடரும்.....📝🖊️

« Previous                     Next »

கருத்துரையிடுக

0 கருத்துகள்
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.